Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

BỐN NỮ TƯỚNG BÓNG BÀN VN TRONG VÒNG 45 NĂM QUA.

 Theo như sự tìm hiểu của giới chuyên môn thì trong vòng 45 năm qua làng Bóng bàn (BB) Việt Nam (VN) đã từng chứng kiến sự đăng quang quẻ khẳng định năng lực và trình độ của mình là độc tôn trong mỗi 1 quá trình. Đấy là 4 nữ Hỗ tướng của làng bóng nhựa nhỏ gần nữa thế kỷ trong khoảng năm 1977 đến năm 2022: Nguyễn Thị Mai sinh năm 1947; Nhan Vi Quân sinh 1972; Ngô Thu Thủy sinh 1973 và Mai Hoàng Mỹ Trang sinh 1988. Đầu tiên là danh thủ Nguyễn Thị Mai của Thủ đô Hà Nội – Người đăng quang giải quán quân quốc gia (VĐQG) đầu tiên năm 1978 sau khi thống nhất quốc gia tại tỉnh thành biển Qui Nhơn. Trong trận tranh chung kết trước đối thủ nặng ký Trần Hoa Việt (TPHCM) bằng 1 chiến thắng thuyết phục với lối đánh hào hoa công thủ nhịp nhàng hài hòa có các quả phản công rất hiệu tuy ko mạnh nhưng điểm rơi vô cùng biến hóa. Sau đó đến giải VĐQG năm 1980 thì chị Mai ngưng tham dự giải vì đang khiến chức năng của người mẹ nhưng tới giải toàn quốc năm 1982 tại nhà thi đấu thị xã Bình Thạnh TPHCM, chị đã lập kỷ lục đoạt đủ cả 4 chiếc huy chương vàng ở 4 nội dung mà mình tham gia ở lứa tuổi 35. Thật sự lúc ấy là một kỳ tích của người mẹ vừa mới sinh con và quay trở lại tập hơn một năm nhưng đã đăng quang đãng 1 cách thuyết phục.



Kế tới là tiểu tướng người Hoa – Nhan Vi Quân ở giải VĐTQ năm 1989 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng tỉnh thành mang tên bác bỏ, cô bé 17 tuổi này đã vượt qua phổ biến đối thủ nặng cân đàn chị như Vũ Thị Noel, Nguyễn Thị Tuyết (cùng Quân Đội), Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Mai (cùng Hà Nội), Trần Thu Hà (Hải Phòng) … giành cả 4 cái huy chương vàng 1 bí quyết xứng đáng như: Đồng đội cùng Nguyễn Thị Huê, Hà Tôn Thanh Hằng; Đôi nữ cùng Thanh Hằng; Đôi nam nữ cộng Trần Tuấn Anh A và đơn nữ. Đây là 1 tuyển thủ có trạng thái thi đấu sở hữu khuôn mặt rất lạnh lùng, lối đánh tuy không dũng mảnh nhưng hài hòa giữa tiến công và phòng thủ khá hợp lý. Đặc thù ở SEA Games lần thứ 16 tại Philippines thì tiểu tướng Nhan Vi Quân mới 19 tuổi cùng đàn chị Thu Hà đã lý tưởng vượt qua ứng viên nặng ký Indonesia trong trận tranh chung kết nghẹt thở với tỷ số sát nút 3/2, giành chức quán quân nội dung đồng đội một cách thuyết phục. Ngoài ra ở nội dung đơn nữ danh thủ Nhan Vi Quân cũng giành chức Á Quân sau khi thua suýt soát đối thủ Rossy của Indonesia ở trận chung kết chung cuộc. Rất nhớ tiếc sau đó mới bước qua tuổi 20 thì Vi Quân tuyên bố giải nghệ lập gia đình, gây bao tiếc nuối cho BB Đông Nam Á đại quát là làng BBVN nhắc riêng.
Kế tiếp là cây vợt Ngô Thu Thủy của đất Hà Thành sau chuyến huấn luyện dài hạn của đơn vị Hà Nội tài cường quốc số một toàn cầu Trung Quốc thì khi trở về nước ở giải VĐTQ năm 1993 thì Thu Thủy đã đoạt chức quán quân ở nội dung đơn nữ 1 phương pháp khẳng định. Sau ấy tham dự SEA Games 17 tại quốc gia sư tư Biển (Singapore), tuy lần đầu tham dự khu vực Đông Nam Á như Thu Thủy đã giành được chiếc huy chương bạc ở nội dung đơn nữ trước người tìm việc nặng ký thân thuộc Rossy - tuyển thủ này sử dụng mặt vợt gai bên trái rất uy lực và gây rộng rãi cạnh tranh cho bất cứ đối thủ nào trong khu vực ĐNÁ. Sau ấy Thu Thủy cũng quyết định chuyển qua tiêu dùng mặt vợt gai tấn công bên trái như Rossy và cũng đứng đầu các tuyển thủ nữ trong khu vực ĐNÁ hay VN. Chị đã ổn định ở thành tích cao trong vòng 10 năm rồi mới giải nghệ. Đặc thù ở SEA Games 19 năm 1997 tại Thái Lan, danh thủ Ngô Thu Thủy cộng sở hữu đồng đội tuyển thủ Vũ Mạnh Cường đăng quang chức quán quân ở nội dung đôi nam nữ tại đại hội ĐNÁ lần này.


rút cục là danh thủ Mai Hoàng Mỹ Trang của thị thành sở hữu tên chưng, đây là tay vợt đã hai lần giành 4 cái huy chương vàng ở giải VĐQG. Tuyển thủ Mỹ Trang đã bước qua tuổi 34 nhưng mới đăng quang nội dung đơn nữ ở giải Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022 và giải những cây vợt xuất sắc vào cuối năm 2022 tại Tây Ninh cuối năm qua. Mỹ Trang lập kỷ lục ở giải vô địch TQ khoảng 10 lần. Bây giờ tuy đã chuyển qua 1 phần công việc huấn luyện nhưng thực tế cho thấy Danh thủ này vẫn tiếp diễn là tay vợt nữ thi đấu đôi nữ và đôi nam nữ hiệu quả so mang những cây vợt nữ VN trong vòng ít nhất 3 năm nữa. Mang tính phương pháp hơi ôn hòa và nâng đỡ VĐV đàn em nhiệt tình sẽ hứa hẹn là 1 HLV nữ tầm cở xứng đáng như đàn chị Ngô Thu Thủy. Không biết tại sao trọng tâm BB TPHCM ko thấy được mặt mạnh của Mỹ Trang vì danh thủ này theo tôi dư sức đảm nhiệm 2 nhiệm vụ VĐV và HLV trong thời điểm bây giờ như các đàn anh, đàn chị đã làm: Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Đức Long, Nguyễn Vinh Hiển, Nguyễn Minh Hiền ...

Ảnh: theo nguồn anh Hùng Nguyễn.
Theo Facebook Table Tennis Nvh

» » BỐN NỮ TƯỚNG BÓNG BÀN VN TRONG VÒNG 45 NĂM QUA.