Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

BÓNG BÀN NAM TPHCM: ĐÃ VÀ ĐANG TUỘT DỐC !

Sau thời kỳ năm 1985 mà Bóng bàn nam TPHCM bị mắt quân một cách trầm trọng do một số tay vợt mạnh không còn khoác áo cho đội thành phố mang tên Bác ở giải Vô địch quốc gia như Hứa Tự Lực, Quách Pen huy, Đào Lê Khư (quận 5), Nguyễn Vinh Hiển, Phan Huy Hoàng, Phạm Phú Phát, Vương Hồng Khánh (về đội CAND), Trần Tuấn Anh B, Phạm Văn Thành (Tổng cục Cao su), Lê Trung thắng, Trần Công Đệ (Bộ Y Tế) ... Thì Đại bàng Danh thủ Trần Tuấn Anh A thường xuyên gánh 3 trận trong nội dung đồng đội nhưng không thể gánh vác nổi với các tay vợt trẻ như Lê Văn Ninh, Nguyễn Phương Đỉnh, Đặng Đình Huy, Trịnh Xuân Vỹ ... thật sự chưa nặng cân nên chỉ giành được chiếc huy chương đồng đồng đội nam là hết mức vì lúc đó đội Hà Nội, Quân Đội, Hải Dương và CAND có thực lực đồng đều hơn.

Đến năm khoảng 1990 khi 2 tay vợt trẻ Đào Lê Hòa, Trần Thiện Tâm và Nhan Kiến Hồng bứt phá lên cùng với danh thủ Trần Tuấn Anh A thì lúc đó đội nam TPHCM mới thường xuyên có mặt tranh chung kết với CAND, Hải Dương, Vĩnh Long. Lúc này Hà Nội chỉ còn chủ lực Nguyễn Xuân Hưng, Đặng Thành và bộ ba Lê Xuân Phong, Nguyễn Đức Thọ, Cao Xuân Ninh đã hơi tuột dốc chỉ còn cạnh tranh nổi ở các nội dung đôi còn đồng đội đã lọt ra từ hạng 5 đến hạng 8. Đến khi năm 1994 thì Danh thủ chính thức tuyên bố giải nghệ không thi đấu tất cả các giải toàn quốc thì bộ khung nam TPHCM lúc bấy giờ là Đào Lê Hòa, Trần Thiện Tâm, Trương Thời Nhiệm, Tạ Tuấn Anh, Nguyễn Minh Thơ thì chỉ đũ sức bước lên bục huy chương đồng mà thôi vì lúc đó 3 đội CAND (2 anh em Minh Triết, Minh Tân, Tuấn Anh B, Trương Hải Lam), Hải Dương (Nguyễn Đức Long, Vũ Mạnh Cường, Vũ Hải Hưng) và Vĩnh Long (Nguyễn Minh Hiền, Trần Xuân Thiện, Đoàn Trần Tân Minh, Phạm Hưng Long) có thực lực không những mạnh hơn mà còn đều hơn.
Nhưng sau thời kỳ đó thì hàng loạt tay vợt đội hình chính nam thành phố mang tên Bác giải nghệ hay chuyển sang lỉnh vực khác như Đào Lê Hòa, Trần Thiện Tâm đi định cư nước ngoài, Trương Thời Nhiệm , Tạ Tuấn Anh đi học đại học thì một mình Nguyễn Minh Thơ không cáng đáng nổi đôi nam TPHCM. Sau này có thêm Hồ Ngọc Thuận và Trần Huy Bảo nhưng chỉ nằm ở thành phần đội Dự tuyển quốc gia là chính và nếu có vào cũng ở vị trí số 5 trong đội hình nam Đội tuyển quốc gia. Lúc đó đội hình có bộ tam cực kỳ mạnh gồm Đoàn Kiến Quốc vùng biển xinh đẹp Nha Trang và 2 tiểu tướng đi tập huấn Trung Quốc về của đội Hà Nội là Nguyễn Nam Hải và Trần Tuấn Quỳnh. Sau đó tay vợt chủ lực Đinh Quang Linh của Quân Đội cũng nghiểm nhiêm đảm nhận vị trí thứ 4 một cách khá chắc chắn. Vì vậy vị trí thứ 5 là sự tranh giành cực kỳ của các tay vợt trẻ như Đoàn Trọng Nghĩa (Khánh Hòa), Phan Huy Hoàng (Hà Nội), Hồ Ngọc Thuận, Trần Huy Bảo (TPHCM), Hà Minh Tuấn (CAND), Lý Tiểu lân (Tiền Giang).
Sau thời kỳ Hồ Ngọc Thuận chuyển sang đội Công ty Dầu khí VN do cựu tuyển thủ Trương Thời Nhiệm quản lý thì bộ ba Đoàn Kiến Quốc, Hồ Ngọc Thuận và Lý Tiểu Lân khá mạnh và là ứng cử viên nặng kỳ của nội dung đồng đội. Kế tiếp đội Dầu khí còn bổ sung thêm 2 tay vợt đội CAND sang là Đào Duy Hoàng và Tô Đức Hoàng nên đội nam họ cùng với đội Hà Nội (Trần Tuấn Quỳnh, Nguyexn Nam Hải, Phan Huy Hoàng) thường xuyên có mặt tranh trận chung kết . Lúc này đội Quân Đội nam bắt đầu khởi sắc trở lại với sự chủ lực của tuyển thủ Đinh Quang Linh, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Thế Luân và Lê Tiến Đạt thay thế sự giải thể của đội Dầu Khí VN nhưng rất tiếc bộ tứ chỉ có tồn tại vài năm vì 2 VĐV trẻ Luân trố và Tiến Đạt giải nghệ đột xuất vì lý do cá nhân.
Lúc này đội nam TPHCM không còn là ứng cử viên nặng ký của nội dung đồng đội vì chỉ còn chủ lực chuyên đánh đôi Nguyễn Đình Duy, Nguyễn Tiến Đăng Vũ và Trần Huy Bảo chú tâm việc đi học là chính nên đội nam TPHCM chỉ thường xuyên có mặt từ hạng 5 đến hạng 8 giải vô địch toàn quốc (hiếm hoi lắm ở thâp niên này mới lọt vào 4 đội mạnh). Còn thành phần hiện nay gồm 4 cây vợt: 2 lão tướng Đình Duy, Quốc Tuấn cùng 2 tay vợt trẻ Hoàng Tuấn, Ngọc Lân cũng không triển vọng lắm và có xuất sắc thì vào bán kết với sự trổi dậy mạnh mẻ của VĐV bán chuyên nghiệp Tuấn gấu khoảng 1 năm gần đây. Để đội nam thành phố mang tên Bác trở lại thời kỳ hoàng kim và có mặt tranh trận chung kết ở nội dung đồng đội nam là một toán cực kỳ hóc búa đối với Ban huấn luyện vì tuyến kế cận không những yếu mà còn quá mỏng không đủ sức cạnh tranh đối chọi với Hải Dương, T&T, Hà Nội hay Quân Đội. Nhìn chung đội nam Thành phố mang tên Bác khoảng 30 năm qua chưa bước lên bục cao huy chương vàng ở giải quan trọng nhất Vô địch Quốc gia và tương lai trong vòng nhanh lắm 5 năm tới cũng không sáng sủa gì !
Trần Huy Bảo và Nguyễn Đình Duy



Theo FaceBook

Table Tennis Nvh

» » BÓNG BÀN NAM TPHCM: ĐÃ VÀ ĐANG TUỘT DỐC !