Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

BÓNG BÀN NỮ VN TỪ NĂM 1990 ĐẾN NAY.

 Giới chuyên môn cùng nhận định và thực tế cho thấy có 4 tuyển thủ nữ xuất sắc trong vòng hơn 30 năm trở lại đây. Trước hết là tay vợt Nhan Vi Quân, người đã xuất sắc đem về chiếc huy chương vàng đội nữ SEA Games 16 năm 1991 tại Philippines. Lúc đó Vi Quân mới 19 tuổi nhưng có lối đánh rất lạnh lùng, trầm tỉnh và đối phương khó đoán được trạng thái cô bé này. Nhưng năm 1992 Vi Quân lập gia đình tuyên bố giải nghệ ở lứa tuổi 20 gây nhiều tiếc nuối cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Trước đó năm 1989 lúc đó Vi Quân 17 tuổi và đã xuất sắc đoạt 4 huy chương vàng ở 4 nội dung ở giải vô địch toàn quốc.

Hình ảnh đội tuyển nữ vô địch

Kế đến VĐV nữ của thành phố Hải Phòng - Trần Thu Hà cũng là 1 trong 2 tay vợt chủ lực giành chức Quán quân SEA Games năm 1991 (cùng với Vi Quân). Thu Hà sinh năm 1968 có lối đánh dũng mảnh sử dụng mặt vợt phản xoáy láng bên trái, tích cực xoay vợt đưa vào thế sở trường giật phải đầy uy lực. Sau này cô giải nghệ và hiện nay sinh sống tại Úc.
Kế tiếp cô gái Thủ đô Hà Nội - Ngô Thu Thủy sinh năm 1973. Dù ở lứa tuổi thiếu niên thành tích không nổi bật lắm ở giải toàn quốc nhưng sau đợt tập huấn dài hạn liên tục hơn 2 năm tại Trung Quốc , Thu Thủy về nước với một lối đánh hiện đại và tự tin hơn. Cô đã giành giải nhất đơn nữ VĐTQ năm 1993 và sau đó là chức Á quân đơn SEA Games 17 tại Singapore sau khi thua súyt soát trước tay vợt kỳ cựu Rossy của Indonesia. Rồi cô quyết định chuyển qua mặt gai tấn công bên trái như Rossy và đã tồn tại đỉnh cao gần 10 năm nữa. Ngoài ra Thu Thủy cùng với Vũ Mạnh Cường đóng góp cho làng BBVN chiếc huy chương vàng đôi nam nữ SEA Games 1997.
Bóng bàn nữ bước lên bục vinh quang

Cuối cùng là tay vợt nổi danh hiện nay Mai Hoàng Mỹ Trang của TPHCM. Cô đã giành khoảng 10 chức quán quân đơn nữa trong nước và 2 lần giành 4 chiếc huy chương vàng ở giải VĐ quốc gia. Đây là kỷ lục của làng BB nữ VN trong vòng gần 45 năm qua và có lẻ sẽ tồn tại thêm vài chục năm nữa.
Từ năm 1990 đến nay cũng còn có những tuyển thủ nữ nổi danh khác cũng VĐQG như 2 chị em Trần Lê Mỹ Linh, Trần Lê Phương Linh, Nguyễn Mai Thy, Hồ Tiểu Linh, Mai Xuân Hằng, Nguyễn Thị Nga ...
Đội nữ VN đăng quang tại SEA Games 16 năm 1991 tại Philippines (từ trái sang): LĐ BB Mai Duy Diễn, Nhan Vi Quân, Trần Thu Hà, HLV Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Bích Ngọc, LĐ đoàn TTVN Đoàn Thao.

Nguồn lấy từ facebook Table Tennis Nvh
Cám ơn Thầy Nguyễn Vinh Hiển đã có những thông tin rất bổ ích cho người xem

» » BÓNG BÀN NỮ VN TỪ NĂM 1990 ĐẾN NAY.