Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

Mai Văn Minh người gắn bó với làng bóng bàn Việt Nam lâu năm nhất.

 Đó là cựu danh thủ Mai Văn Minh sinh năm 1951, người đang thầu CLB BB Hoa Lư TPHCM. Là người gắn liền với bóng bàn TPHCM cũng như Việt Nam từ 1972 tới nay, và là người đã từng tham gia cũng như thi đấu với rất nhiều vận động viên từ xưa tới nay. Trước đây Mai Văn Minh khoác áo cho Đội tuyển Campuchia mang tên Lưu Minh và đến năm 1972 về VN được người cậu là Mai Văn Hòa bảo lảnh chuyển sang tên Mai Văn Minh. Lúc đó cũng khoác áo cho đội tuyển Miền Nam. Tượng đài Mai Văn Hòa từng lọt vào tốp 10 cây vợt giỏi nhất thế giới thập niên 1955 đến 1964 với danh hiệu " Bức Vạn Lý Trường Thành " của BB Thế giới thời điểm đó. Từ thời gian đó đến nay Mai Văn Minh đã cùng chung bước với làng bóng bàn Việt Nam. 

Cựu danh thủ bóng bàn Mai Văn Minh

Thầy Minh rất có duyên và tâm huyết trong nghề huấn luyện môn bóng nhựa nhỏ. Học trò đầu là Quách Pen Huy - Cựu VĐQG năm 1985 tại TPHCM sau khi thắng tiểu tướng Nguyễn Minh Hiền trong trận chung kết. Sau đó tuyển thủ Quách Pen Huy đi nước ngoài và năm 1991 tại Chiba - Nhật Bản anh khoác áo cho Đội tuyển Úc. Kế đến là cô bé xinh đẹp Nhan Vi Quân - người từng đạt 4 chức vô địch lúc mới 17 tuổi ở 4 nội dung mà mình được tham dự ở giải VĐTQ năm 1989 tại TPHCM. Đặc biệt là SEA Games năm 1991 tại Philippines, Vi Quân và Trần Thu Hà đảm nhiệm vị trí chính trong việc đăng quang nội dung đồng đội trước Indonesia trong trận then chốt chung kết. Cuối cùng là con gái rượu Mai Xuân Hằng của mình, tuyển thủ này cũng từng vô địch quốc gia nội dung đồng đội và đơn nữ. Hiện nay đang sinh sống và mở CLB BB tại Úc. 

Gia đình Thầy Mai Văn Minh

Với bề dày huấn luyện và có đến 3 học trò vô địch quốc gia như trên quả là thành tích khủng đáng nể cho giới chuyên môn thời điểm đó cũng như giới huấn luyện đàn em, con cháu tính đến cả thế hệ hiện nay. Các HLV năng khiếu hiện nay cần noi gương phấn đấu như thầy Minh thì mới mong BB Sài Gòn nhanh chóng trở lại thời kỳ hoàng kim.

Nguồn lấy từ facebook Table Tennis Nvh

Cám ơn Thầy Nguyễn Vinh Hiển đã có những thông tin rất bổ ích cho người xem


» » Mai Văn Minh người gắn bó với làng bóng bàn Việt Nam lâu năm nhất.