Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

Một vài lời khuyên cho người mới bắt đầu chơi bóng bàn muốn nâng cao trình độ Bóng Bàn.

12 Lời khuyên chính cho người mới bắt đầu muốn nâng cao trình độ Bóng Bàn của những huấn luyện viên bóng bàn Trung Quốc .
Về cơ bản thì để trở thành một người chơi giỏi Bóng Bàn bạn cần hiểu những nguyên tắc sau: kiểm soát độ xoáy, tốc độ và kiểm soát

1️⃣ Sử dụng xoáy để kiểm soát.
Nếu bạn kiểm soát được xoáy trong Bóng Bàn bạn sẽ có tất cả mọi thứ. Từ cấp độ mới chơi cho đến chuyên nghiệp những pha bóng đẳng cấp luôn có độ xoáy. Bạn nên luôn luôn cố gắng tạo xoáy trước rồi sau đó sẽ đến tốc độ.
Người mới chơi luôn cố gắng đánh mạnh nhưng không biết tạo xoáy trong Bóng Bàn. Trong khi những người chơi chuyên nghiệp họ hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc tạo xoáy.
Để kiểm soát được nó bạn phải nhớ rằng muốn tạo được xoáy tốt thì điểm tiếp súc giữa mặt vợt và trái bóng rất quan trọng. Điểm tiếp xúc và xoáy có liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn đánh sai vị trí bạn sẽ không kiểm soát đc độ xoáy của trái bóng. Vì vậy, nếu bạn học cách đánh xoáy trong môn Bóng Bàn bạn cần học cách đánh quả bóng đúng vị trí trên mặt vợt.
2️⃣ Giao bóng
Bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng với đối thủ của mình chỉ bằng cách sử dụng các cú giao bóng. Hãy nên nhớ rằng: Những tình huống ăn điểm đều bắt đầu bằng một cú giao bóng tốt.
3️⃣ Trả giao bóng.
Trong môn bóng bàn, nếu bạn có thể trả lại được tất cả các cú giao bóng thì cơ hội chiến thắng sẽ tăng lên đáng kể. Người mới chơi có xu hướng trả giao bóng dễ. Điều đó sẽ tạo điều kiện cho đối thủ tấn công trước như thế cơ hội của bạn sẽ giảm. Vì thế hãy biến hoá trong những cú trả giao bóng của mình để gây khó khăn cho đối thủ.
4️⃣ Cố gắng tấn công trước.
Hãy tấn công bất cứ khi nào có thể. Tấn công tất cả các cú giao bóng dài. Bạn không cần phải tấn công mạnh mẽ bởi vì làm điều này sẽ dễ đánh lỗi. Bạn chỉ cần tấn công và làm sao cho quả bóng ở trong bàn. Bạn có thể Flick trái, đánh xoáy lên hoặc trả giao bóng nặng... Tất cả những điều này được coi là động thái tấn công tích cực trong Bóng Bàn.
5️⃣ Kiểm soát tốc độ.
Trong môn Bóng Bàn, người kiểm soát tốt tốc độ của trận đấu sẽ giành chiến thắng. Khi bạn kiểm soát tốt thì bạn có thể thay đổi tốc độ một cách dễ dàng. Chính điều đó làm cho đối thủ rơi vào thế bị động và dẫn đến mắc lỗi.
6️⃣ Học tốt các kỹ thuật cơ bản.
Hầu hết các Kỹ thuật nâng cao là sự kết hợp của các động tác của kỹ thuật cơ bản. Vì vậy mọi người chơi muốn tiến bộ thì phải luyện tốt các kỹ thuật cơ bản. Bạn sẽ giành được nhiều điểm hơn nếu bạn đánh ít lỗi.
7️⃣ Sử dụng những cú đánh xoáy lên và thuận tay để tấn công.
Cách dễ dàng nhất để giành điểm trong môn Bóng Bàn là thực hiện các đòn đánh thuận tay. Có 3 loại đánh bóng thuận tay.
- Giật bóng thuận tay
- Hất cổ tay phải
- Bạt bóng thuận tay
8️⃣ Cải thiện bước chân của bạn.
Chìa khoá để phát triển các kỹ thuật Bóng Bàn đó là bạn phải làm việc trên những bước chân. Bởi vì động tác chân là nền tảng của môn thể thao này. Bóng bàn là một môn thể thao kết hợp toàn thân. Vì thế bạn không thể đứng một chỗ để chơi.
Theo các huấn luyện viên Bóng Bàn Trung Quốc thì có 4 loại động tác chân. Một số người chơi nghiệp dư có cảm giác tay rất tốt nhưng không biết cách duy chuyển chân. Đó là lý do chính khiến họ không thể tiến bộ được trong môn Bóng Bàn.
9️⃣ Thay đổi chiến thuật để giành chiến thắng.
Khi bạn đã có những nền tảng tốt trong bóng bàn như Kỹ thuật cơ bản và bước chân vững chắc thì đây là thời điểm thích hợp bạn nên tìm hiểu làm thế nào để chiến thắng một cách thông minh với chiến thuật. Chiến thuật là cách thông minh để vượt qua đối thủ của bạn. Chơi trong điểm yếu của họ và sử dụng sức mạnh của bạn để giành chiến thắng.
Ví dụ: nếu đối thủ của bạn có cú đánh thuận tay mạnh nhưng cú đánh trái tay yếu. Anh ta chỉ có thể đẩy ở phía trái tay. Thì hãy giao bóng ngắn, đứng về phía trái tay của anh ta. Quả bóng sẽ được trả lại cao. Lúc đó bạn sẽ dễ dàng dứt điểm để ăn điểm pha bóng này.
🔟 Sử dụng những cú giao bóng dài bất ngờ.
Sử dụng những cú giao bóng dài sẽ gây bất ngờ cho đối thủ. Nhưng đừng lạm dụng nó. Bạn nên sử dụng khoảng 80% giao bóng ngắn và xoáy, 20% giao bóng nhanh và dài.
1️⃣1️⃣ Chọn một huấn luyện viên bóng bàn.
Như bất kỳ môn thể thao nào, cách nhanh nhất để cải thiện kỹ năng đó là có được một huấn luyện viên tốt. Huấn luyện viên là người chơi có kinh nghiệm trong cả huấn luyện và chơi. Họ sẽ giúp bạn tìm ra, sửa chữa thói quen xấu trong kỹ thuật cũng như biết được những điểm mạnh của bạn và giúp bạn phát huy được nó.
1️⃣2️⃣ Bắt chước kỹ thuật của người chơi giỏi nhất.
Và lời khuyên cuối cùng là, học hỏi những người chơi giỏi nhất thế giới. Vì đơn giản họ là người giỏi nhất thì kỹ thuật của họ phải vượt trội. Vì vậy, để cải thiện môn bóng bàn thì bắt chước kỹ thuật của những người chơi hàng đầu là một giải pháp thông minh. Mỗi vận động viên hàng đầu họ đều có những kỹ thuật tốt của mình. Ví dụ: học cú đánh thuận tay của Ma Long, học cách tấn công Trái tay của Zhang Jike....
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được một phần nào đó cho các bạn đang chơi Bóng Bàn.
Nguồn: Pingsunday. Nguồn dich từ facebook SportTV
Qúy Khách muốn mua vợt bóng bàn liên hệ Dung Bóng Bàn
0963.111.446
hay website: https://dungbongban.com

» » Một vài lời khuyên cho người mới bắt đầu chơi bóng bàn muốn nâng cao trình độ Bóng Bàn.