Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

Cựu vô địch bóng bàn Việt Nam Nguyễn Vinh Hiển

So với các HLV bóng bàn khác trên cả nước thì tôi bước vào nghề này khá sớm mới 19 tuổi từ năm 1981 và cá nhân lúc đó chỉ đạt hạng ba đơn nam trẻ toàn quốc, hạng nhất trẻ TPHCM.
Cựu vô địch bóng bàn Việt Nam Nguyễn Vinh Hiển

May lúc đó gia đình có bàn và rất may mắn nhận HL bốn học trò đầu tiên. Có lẽ được tổ đãi và cả 4 em đều là bốn viên kim cương gồm: VĐQG Nguyễn Minh Hiền, Kiện tướng ĐTQG Trần Xuân Thiện cùng khoác áo Vĩnh Long, Á quân đơn nam năm 1991 Trương Hải Lam đội Bộ Công An và Lê Trung (Đội tuyển thiếu niên Canada) thời điểm đó. Sau đó đến năm 1985 thành lập đội Bộ Công An thì lúc đó đội Công An (Vinh Hiển, Phú Phát, Huy Hòang, Hồng Khánh, Quốc Cường ..)lại tiếp tục tập luyện thường xuyên với đội Vĩnh Long (Minh Hiền, Xuân Thiện, Tân Minh, Quốc Kiệt, Văn Nghĩa). Cả hai đội liên tục đứng vào bốn đội mạnh cả nước thời điểm đó. Sau đó tôi đào tạo thêm Lý Minh Triết, Lý Minh Tân, Hồ Tiểu Linh, Huỳnh Trung Hiếu đều là thành viên Đội tuyển VN. Ngoài ra còn một số Kiện tướng quốc gia khác như: Phương Lan, Tố Nga, Nhị Như, Hoàng Lợi, Thanh Tịnh ... Đặc biệt là Minh Triết 14 tuổi chưa vào đội quận 1 TPHCM nhưng ba năm sau về tập luyện đội CA đã vô địch trẻ đơn nam toàn quốc, rồi 4 năm nữa đoạt chức Quán quân đơn giải VĐTQ năm 1993.
Cũng năm 1993 này đội CA còn đạt thêm huy chương vàng giải đồng đội và giải đôi nam (Minh Triết và Hải Lam). Thế là tôi được mời làm HLV Đội tuyển VN tham dự SEA Games lần thứ 17 năm 1993 tại Singapore (lúc đó tôi mới 31 tuổi) với thành phần đội nam gồm: Trần Tuấn Anh, Nguyễn Đức Long, Vũ Manh Cường, Lý Minh Triết, Trần Xuân Thiện.
Sau gần hai năm tập luyện thêm cho Minh Hiền và Xuân Thiện tại nhà thì được Ban lảnh đạo TDTT tỉnh Cửu Long mời làm HLV tham dự giải Vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc tại Hà Nội năm 1983. Ngay lần ra quân chỉ đạo giải cấp toàn quốc thì hai học Minh Hiền và Xuân Thiện đều đăng quang ở lứa tuổi của mình. Một chiến thắng vô cùng may mắn với một HLV mới 21 tuổi đời. Năm đó Minh Hiền vào chung kết với Lê Xuân Phong (Quân đội) và Xuân Thiện vào chung kết với tay vợt Nghệ Tỉnh.
Đây cũng là bước ngoặt rất quan trọng để mình tự tin hơn trong công tác huấn luyện. Mặc dù lúc đó vẩn đang thi đấu cho đội TPHCM. Lúc đó đầy khó khăn vì một lúc làm hai nhiệm vụ thi đấu và huấn luyện đều ở cấp toàn quốc. Đối với nghiệp bóng bàn thì nghề huấn luyện mình đã được nhiều cơ may đạt thành tích sớm và cứ thế như được trải thảm đỏ trên con đường sự nghiệp này.
Đến năm 1987 HLV Công An bấy giờ là Đoàn Hồng Minh chuyển công tác thì tôi được Ban lảnh đạo TDTT Công an TPHCM bổ nhiệm vừa là đội trưởng kiêm HLV Đội 1 nam. Lúc đó 2 đội Vỉnh Long và Công an đã tập luyện chung với nhau liên tục từ năm 1985. Nhưng lúc đó thi đấu cấp toàn quốc thì mang danh Bộ Công An dưới sự dẩn dắt Trưởng bộ môn Bóng bàn BCA Bùi Trọng Khiêm. Đây là một người lảnh đạo rất đam mê và hết mình với đàn em . Nhất là thành tích của đội bóng bàn được sự hổ trợ hết mình của anh. Sau này anh đảm nhiệm chức Trường phòng Thể thao Bộ Công An và Ban chấp hành Liên đoàn Việt Nam của cả ba môn: bóng bàn, quần vợt, cầu lông. (Phần 3: phân công HLV trưởng đội CA TPHCM và HLV Đội tuyển quốc gia). Hình 1 là đội Công an năm 1989 khoác áo Dynamo VN trước khi đi tập huấn tại Liên Xô. Từ trái qua: anh Trọng Khiêm, Minh Triết, Xuân Phong (Quân đội), Minh Hiền, chú Lộc (mạnh thường quân), tôi, Đăng Hưng và Hải Lam.
Nguồn từ facebook của Thầy Nguyễn Vinh Hiển

» » Cựu vô địch bóng bàn Việt Nam Nguyễn Vinh Hiển