Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

Chọn vợt bóng bàn

Người chơi bóng bàn dễ dàng kiếm cho mình một cây vợt bóng bàn bán sẵn tại các cửa hàng dụng cụ thể thao tại TPHCM hay Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Nhưng vợt dán sẳn thường có giá tử dưới 100,000 cho đến hơn 1 triệu. Tuy nhiên, những cây vợt dán sẳn thường ít tái sử dụng lại được vì các hãng thường dùng công nghệ vá ép. Ép chết luôn mặt vợt bóng bàn vào trong vợt. Do đó cửa hàng Dung Bóng Bàn khuyến khích người chơi bóng bàn nên chọn cho mình một cây vợt chưa dán sau đó dán mặt vợt vào. Giá thành khoảng hơn 500.000 nhưng có thể tái sử dụng. Khoảng hơn 1 năm sau người chơi dễ dàng mở mặt vợt ra và thay mặt vợt mới vào. Vậy chọn cốt vợt theo cách nào là tốt nhất.



Đa số vợt bóng bàn được làm từ các các lớp gỗ dán hoặc kết hợp giữa gỗ dán và carbon, arylate, titanium. Có nhiều vợt được làm từ 1 lớp gỗ, có nhiều vợt được làm từ 3 lớp gỗ và 2 lớp carbon, có nhiều vợt làm từ 7 lớp gỗ không có carbon. Số lượng, độ dày, độ cứng và độ phân bổ chất liệu của mỗi lớp tạo nên những đặc điểm khác nhau của mỗi loại cốt vợt. Nhờ vào những đặc điểm này mà khách hàng có thể lựa chọn cốt vợt sao cho phù hợp nhất. Người chơi bóng bàn có thể chọn loại cốt có tốc độ chậm, có độ điều khiển cao, hay chọn vợt có tốc độ nhanh.. là tùy thuộc vào sở thích của từng người đánh bóng bàn.. Những người chơi tấn công thì ưa thích cốt vợt có tốc độ cao, tạo ra những cú đánh áp đảo. Việc phân loại cốt vợt theo tốc độ được dựa trên thông số ghi trên cốt vợt: DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ mô tả phạm vi phân loại tốc độ cốt vợt từ chậm nhất (DEF) đến nhanh nhất (OFF+).. Tuy nhiên theo Dung Bóng Bàn thì người mới tập chơi, người tiêu dùng nên chọn từ cốt vợt thông thường có tốc độ thấp, độ kiểm soát cao rồi sau đó mới nên chuyển dần sang các loại cốt khác cao cấp hơn. Người mới chơi nên dùng cốt vợt thuần gỗ, cảm giác tốt để hỗ trợ cho người dùng cảm giác tốt hơn..Hiện tại các hãng nổi tiếng trong dòng bóng bàn là hãng Stiga, Donic, Yasaka, Butterfly, Xiom, và còn rất nhiều các hãng nổi tiếng khác. Trung Quốc (Dawei, 729, Yinhe), Nhật Bản (Butterfly, Yasaka, Nittaku) đến Pháp (Cornilleau), Đức (Tibhar, Donic, Xiom), Thụy Điển (Stiga)... Giá cả dao động từ 150.000 cho đến hơn  2.000.000đ/chiếc tùy theo nhãn hiệu và tính chất của cốt. Ngoài cốt vợt Quý Khách còn chọn cho mình mặt vợt  hay còn gọi là mút vợt. Mặt vợt phù hợp với lối chơi rất quan trọng. Tùy theo đặc điểm cấu tạo và tính chất mà thị trường có các loại mút khác nhau, có giá dao động từ 85.000 đồng (loại 729 FX) đến 840.000 đồng (loại Butterfly Tenergy 05). Ngoài mặt vợt bình thường còn có những mặt vợt gai. Trong mặt gai còn có gai dài và gai ngắn. Vui lòng ghé cửa hàng Dung Bóng Bàn 114/4 Yersin để được tư vấn thêm. Gai thi có các thông số hay thuận ngữ.  Short pips: mút gai ngắn, thực chất là loại mút trơn nhưng được lật ngược lại, tạo nên một bề mặt với rất nhiều nốt. Loại mút này ít tạo xoáy nhưng lại giúp người dùng có những cú đánh trả mạnh mẽ.Long pips: mút gai dài. Mút có cấu trúc giống như “short pips” nhưng các nốt trên bề mặt cao hơn, giúp làm đảo chiều xoáy của trái bóng.



Bên cạnh đó còn có một số loại mút khác như “no sponge” hoặc “anti-spin” ít phổ biến hơn.


Khi chọn các loại vợt bóng bàn, người tiêu dùng có thể tham khảo ý kiến từ giáo viên bóng bàn hoặc từ những người trong nghề để có được những tư vấn tốt về việc chọn lựa một cây vợt phù hợp nhất.


Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo tại website www.bongban.org hoặc www.dungcubongban.vn để có những thông tin mới nhất về giá cả, tính năng các loại cốt và mặt vợt.


Vệ sinh vợt bóng bàn


* Mút vợt:


Sau khi sử dụng nên gỡ mút ra khỏi mặt vợt, lau sạch và dùng miếng bảo vệ để bọc lại. Không đánh vợt xuống cạnh bàn để tránh làm mút bị sứt mẻ.


Có hai loại chất để vệ sinh mút vợt: Một loại dạng phun bọt, cần lắc nhẹ cho tạo bọt sau đó xịt lên bề mặt mút, dùng miếng sponge lau nhanh để bọt trải đều, nếu lau chậm có thể làm phai màu mút. Loại thứ hai dạng nước, chỉ cần quét lên mặt mút và chờ khô.


* Cốt vợt:


Khi chơi xong dùng khăn vải thấm ướt cồn lau sạch cốt vợt, sau đó để cồn tự bốc hơi. Cũng có thể mua hạt silicagen dùng để hút ẩm và cho cốt vợt vào, để qua một đêm cốt sẽ khô ráo và sạch sẽ.


Nếu rửa cốt vợt bằng nước nên đặt cốt trong phòng có máy điều hòa một đêm để cốt khô từ từ, không nên dùng máy sấy có thể làm cốt bị nứt.


Chọn mua vợt bóng bàn


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vợt và mặt vợt bóng bàn. Nhưng thường có những loại thông dụng mà dường như rất thích hợp với người mới chơi. Các cây vợt và mặt vợt này phổ biến đến nổi người này chơi thì sẽ giới thiệu cho người khác. Xin giới thiệu một số các cặp vợt mà mọi người thường mua để sử dụng.


» » Chọn vợt bóng bàn