Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

BÓNG BÀN NỮ VN: ĐANG TỤT HẬU TRONG KHU VỰC ĐNA.

 Thực tế cho thấy so với Đội tuyển nữ VN thời đoạt chức Quán quân SEA Games 16 năm 1991 tại Philippines thì đội nữ VN đã có một bước trượt dài trên đấu trường Đông Nam Á. Lúc đó bộ tứ Nhan Vi Quân, Trần Thu Hà, Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Mai là một lực lượng rất mạnh trong khu vực và họ đủ sức cạnh tranh ngôi vị nhất nhì trong ĐNA với đội Indonesia một cách sòng phẳng. Còn các đội Thái Lan, Malaysia, Singapore chỉ đủ sức tranh huy chương đồng. Trong lúc đó 2 tay vợt chủ lực VN đăng quang nội dung đồng đội lần đó là Vi Quân mới 19 tuổi và Thu Hà 22 tuổi. Sau đó bất nhờ Vi Quân lập gia đình giải nghệ khi ở tuổi 20 thì Ngô Thu Thủy 19 tuổi đi tập huấn Trung Quốc về theo tiêu chuẩn của đội Hà Nội cũng thay thế Vi Quân tương đối thành công. Bộ đôi chủ lực Thu Thủy và Thu Hà cũng đem về chức Á quân giải đồng đội SEA Games 17 tại Singapore năm 1993. Cũng ở đấu trường này, danh thủ Thu Thủy còn giành thêm giải hạng nhì đơn sau khi thua khít khao trong trận chung kết then chốt trước tuyển thủ Rossy (Indonesia) và sau này Thu Thủy phối hợp với Vũ Mạnh Cường giành chức vô địch đôi nam nữ SEA Games năm 1997.

Sau đó Quốc đảo Sư tư biển Singapore đã nhập các tay vợt Trung Quốc về và họ thống lỉnh khu vực ĐNA một cách dễ dàng. Từ năm 1998 đến nay đội nữ Singapore thường xuyên nằm trong 8 đội mạnh thế giới và có lần họ đoạt huy chương bạc đồng đội ở đấu trường lớn nhất này.
Còn đội nữ VN từ năm 2000 cho đến nay việc giành huy chương đồng ở SEA Games thật là hiếm hoi. Không những chắc chắn thua trước đội Singapore (gốc Trung Quốc) mà còn rất khó khăn trước các đội Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đội nữ VN hiện nay chỉ còn nhỉnh hơn các đội Philippines, Lào, Campuchia, Đông Timo ... trong khu vực ĐNA mà thôi. Vấn đề hiện nay Đội dự tuyển nữ VN có tuổi đời trung bình khá cao so với trong khu vực như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Việt Linh, Tường Giang. Còn Diệu Khánh và Tố Quyên cũng 22 tuổi . Chỉ có Trần Thị Ngọc 18 tuổi và Lan 20 tuổi nhưng 2 năm trước dịch Covid cũng vô cùng khó khăn khi đối đầu với các tay vợt cùng lứa tuổi của mình ở các giải thiếu niên và trẻ ĐNA.
Phần 2: Tìm hướng ra cho Đội tuyển nữ VN !


Hình Đội Dự tuyển QG năm 1993 (hàng ngồi từ phải sang): Nguyễn Mai Thy, Trần Thu Hà, Ngô Thu Thủy, Nguyễn Bích Ngọc, Hồ Tiểu Linh, HLV Đỗ Thúy Nga. Hàng đứng từ phải sang: HLV Phạm Đức Thành, Nguyễn Minh Hiền, HLV Nguyễn Vinh Hiển, Trần Tuấn Anh A, Lý Minh Triết, Trần Xuân Thiện, Đào Lê Hòa, Nguyễn Quốc Hoàng, Vũ Mạnh Cường, Nguyễn Đức Long.

Nguồn từ facebook Table Tennis Nvh
Cám ơn Thầy Nguyễn Vinh Hiển đã có những thông tin rất bổ ích cho người xem

» » BÓNG BÀN NỮ VN: ĐANG TỤT HẬU TRONG KHU VỰC ĐNA.