Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

Tay vợt nữ bóng bàn nào được kỳ vọng trong năm 2018 này

Đối với bóng bàn trong nước việc kỳ vọng một vận động viên bóng bàn nữ thay thế các tượng đài bóng bàn nữ trước đang được mọi người chờ đợi. Trước có các vận động viên nữ như Thu Thủy, Mai Thy, Mỹ Trang... Hiện nay ai có thể thay thế cho các đàn chị này, đây là câu hỏi mà giới chuyên môn bóng bàn cũng như những người đam mê bóng bàn đang chờ đợi trong năm 2018 này. Ai là người sẽ tỏa sáng, ai là người sẽ thay thế sau này.
Dung Bóng Bàn Xin giớí thiệu tay vợt bóng bàn nữ trẻ bóng bàn Nguyễn Khoa Diệu Khánh từng đoạt á quân đơn nữ bóng bàn giải toàn quốc năm 2017. Là vận động viên trẻ nữ được kỳ vọng nhất trong năm 2018 hy vọng sẽ tỏa sáng trong năm nay.

Vận động viên nữ Diệu Khánh với những cú giật rất mạnh.

Diệu Khánh tập bóng bàn năm 8 tuổi ( năm 2016) được Thầy Phan Gia Hưng dẫn dắt và đạt huy chương vàng giải trẻ toàn quốc và được phong kiện tướng quốc gia khi đang ở tuổi 11. Những thành quả của Diệu Khánh phần nào cũng chính là cô bé có năng lực nhưng không thể không kể đến công lao của thầy Phan Gia Hưng, một thầy mà đã dẫn em từ một cô bé không biết gì trở thành một vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp. Người thầy đã tập cho cô những bài tập với những cường độ cao như một vận động viên nam, do đó thể lực của Diệu Khánh càng ngày càng được cải thiện và phát triển nhanh. Muốn cô học trò nhỏ của mình có cú giật bóng mạnh, thầy Hưng đã tập cho Khánh với những tạ tay từ nhỏ. Thầy còn lấy cát cho vào nửa chai nước khoáng 500 ml để Khánh cầm cổ chai tập, xoay chiều nào thì cát đổ theo đó nên khi "lắc cổ tay" xử lý bóng ngắn trên bàn vẫn tạo được độ xoáy và mạnh.
Quê của Khánh ở Phan Rang nơi đây rất ít người chơi bóng bàn giỏi nên thầy Hưng và ba của Khánh luôn tìm cách để Khánh có thêm dịp cọ xát, dù phải đi xa. Với hai chiếc xe máy bình thường, họ đã nhiều lần chở Khánh vượt gần 200 km vào Bình Thuận tranh giải mở rộng. Cũng phương tiện đó, họ đã đưa cô gái đang học lớp 9 lên Đà Lạt đấu giải mở rộng với người lớn tuổi hơn. Vậy mà Khánh cũng đoạt HCV đơn nữ, cùng ba và thầy xổ đèo Ngoạn Mục ngay trong đêm trở về Phan Rang kịp trở lại với công việc thường nhật.
Diệu Khánh ngoài tập bóng bàn tốt còn ham học hỏi, cô bé thích nhất là giao bóng, những lúc rãnh cô bé thường lấy bóng và tập giao bóng một mình. Cô luôn học hỏi và rút ra rất nhiều những bài học khi thi đấu xong. Cô luôn học hỏi và tìm cách khắc phục những yếu điểm của mình. Khánh thường xuyên ở lại tập thêm hoặc tham gia các giải phong trào để tiếp tục tăng độ xoáy, tốc độ và điểm rơi trong giao bóng, tập giật bóng chuẩn xác hơn và tìm thêm kinh nghiệm nên tiến bộ rất nhanh. Ở giải quốc gia 2017, Diệu Khánh thi đấu xuất thần thắng các tuyển thủ quốc gia Phan Hoàng Tường Giang, Vũ Thị Hà… để đoạt ngôi á quân. Cô gái này còn tạo ấn tượng mạnh tại giải quốc tế Cây vợt vàng 2017 khi thắng được tuyển thủ Thái Lan Khetkhuan (hạng 102 thế giới). Tiếp đó ở đợt tập huấn tại Trung Quốc cùng đội tuyển quốc gia, cô học được nhiều kinh nghiệm thực tế, từ thái độ tập luyện nghiêm túc đến nhiều kiểu giao bóng, cách phòng thủ hiệu quả của thầy trò đội Quảng Tây. "Học được nhiều lắm ạ", Khánh thích thú bày tỏ.
Bóng bàn Việt Nam từ lâu vẫn chờ đợi một tay vợt nữ nào đó tỏa sáng ở đấu trường quốc tế, dù chỉ với SEA Games. Tuy chưa có thành tích quá cao, nhưng tiềm năng của tay vợt trẻ này được nhận rõ do có lối đánh thông minh và luôn có khát vọng lớn trong nghề nghiệp thể hiện trong từng cú đánh mạnh mẽ hiếm thấy đối với nữ. Vì vậy, Diệu Khánh được xem là một trong những tay vợt nữ đáng được kỳ vọng.


» » Tay vợt nữ bóng bàn nào được kỳ vọng trong năm 2018 này