Bóng Bàn Trong Nước

Giới Thiệu Sản Phẩm

Tin Tức Bóng Bàn Ngoài Nước

Thể Thao Khác

Video Bóng Bàn

Kiến Thức Bóng Bàn

Hình Ảnh

CHUYỆN TẢN MẠN BÓNG BÀN.

  Để môn thể thao bóng nhựa nhỏ ngày càng phát triển đồng bộ với các môn TT Vua Bóng đá, Nữ hoàng Điền kinh, Bơi lội ... hay những môn gần với BB như Quần vợt, Cầu lông thì chúng ta cần chuẩn hóa những gì có thể làm được và không quá khó khăn như xác nhân đẳng cấp huấn luyện viên để từ đó những người hâm mộ hoặc giới chuyên môn có cái nhìn xác đáng về trình độ HLV và từ đó nếu họ muốn phấn đấu lên thứ hạng có cái nhìn rỏ ràng hơn.



Thực tế cho thấy phong trào BB cả nước hiện nay phát triển khá mạnh nhưng hầu hết là tự phát không có sự kết nối của tuyến trên. Thậm chí có những CLB mà những người đến chơi tự lập hội nhóm còn những chủ sới rất ít hoặc không tham gia gì cả. Ví dụ như trung tâm BB phong trào mạnh nhất nước TPHCM có khoảng 50 CLB có từ 3 bàn đến 10 bàn khắp các quận huyện nội ngoại thành nhưng Liên đoàn BB TP không có sự liên kết phong trào các quận huyện của Trưởng bộ môn BB hoặc Hội BB quận huyện không có sự kết nối các CLB trong quận huyện.
Nên chăng Liên đoàn BBVN có giấy xác nhận cho những HLV từng dẫn VĐV đại diện VN tham dự các giải quốc tế trong nước hay nước ngoài hoặc những HLV tham dự giải Trẻ và Học sinh Đông Nam Á. Kế đến các HLV tham gia các giải Vô địch toàn quốc, giải các đội mạnh, các cây vợt xuất sắc xác nhận HLV cấp tỉnh thành. Hiện nay có hơn 50 CLB là thành viên của Liên đoàn BBVN tham dự giải CLB toàn quốc cũng nên xác nhận minh bạch rỏ ràng là Lãnh đạo hay HLV CLB. Tất cả giấy xác nhận hay thẻ thành viên đều phải đóng lệ phí một năm cũng tạo được nguồn kinh phí cho Liên đoàn tuy không lớn nhưng sẽ giúp phần nào cho phong trào BBVN. Còn Trưởng BMBB hay Hội BB cấp tỉnh thành thì xác nhận HLV cấp quận huyện và Trưởng BMBB cấp quận huyện thì chứng nhận các HLV cấp CLB nằm trong phạm vi quận huyện của mình.
Nên chăng có những buổi hội thảo cấp quận huyện hay cấp tỉnh thành với lệ phí tự túc của những người tham gia và mời các HLV dày dạn kinh nghiệm và huấn luyện có thành tích để trao đổi khoảng 3 tháng hay tối thiểu 6 tháng một lần nhằm nâng cao và phát triển hơn giáo án tập luyện các tay vợt nghiệp dư phong trào, các bé mới tập luyện và năng khiếu.
Các việc trên theo tôi là cấp bách trong tình hình phát triển thể thao nói chung và môn BB nói riêng. Sự việc trên không quá lớn cũng không phải quá khó với những người có trách nhiệm của phong trào BBVN hay cấp tỉnh thành hoặc quận huyện.

» » CHUYỆN TẢN MẠN BÓNG BÀN.